357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthipte.edu.vn

Giới thiệu về phần thi PTE Academic Reading

Mục lục bài viết

    Thay vì thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ phổ biến như IELTS hay TOEFL thì hiện nay ngày càng nhiều người quan tâm đến kỳ thi PTE. Tuy rằng PTE không mang tính học thuật quá cao nhưng kỳ thi để lấy chứng chỉ PTE vẫn gây khó khăn ít nhiều cho người học, đặc biệt là phần đọc hiểu. Hãy cùng Phuong Nam Education tìm hiểu về phần thi PTE Academic Reading nhé!

    Tổng quan về phần thi PTE Academic Reading

    PTE Reading là phần thứ hai của bài thi PTE Academic. Phần thi này sẽ kéo dài khoảng 30 đến 40 phút và bao gồm tổng cộng 5 câu hỏi nhỏ. Các đoạn văn cũng như tài liệu xuất hiện trong phần này là các văn bản xác thực về nhiều chủ đề học thuật khác nhau như nhân văn, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Đừng lo lắng, bạn sẽ không cần phải hiểu biết về những chủ đề này, vì tất cả thông tin cần thiết để trả lời các câu hỏi đều có thể tìm thấy trong các văn bản.

    gioi-thieu-ve-phan-thi-pte-academic-read

    Phần thi PTE Academic Reading đòi hỏi thí sinh phải tập trung cao độ

    Mục đích của phần thi này nhằm đánh giá khả năng đọc hiểu đoạn văn cũng như kiến thức về ngữ pháp và từ vựng của bạn. Bên cạnh đó, vì mỗi câu hỏi không được tính giờ cụ thể mà chỉ có khung thời gian chung cho tất cả các phần, nên bạn cần phải theo dõi sát sao và căn chỉnh thời gian làm bài phù hợp cho từng mục.

    Phần thi PTE Academic Reading gồm những mục sau:

    • Multiple choice, choose single answer: bao gồm 1 đến 2 câu hỏi, bạn phải chọn một câu trả lời duy nhất
    • Multiple choice, choose multiple answers: bao gồm 1 đến 2 câu hỏi, bạn phải chọn nhiều câu trả lời
    • Reorder Paragraph: bao gồm 2 đến 3 câu hỏi
    • Reading Fill in the blanks: bao gồm 4 đến 5 câu hỏi
    • Reading & Writing Fill in blanks: bao gồm 5 đến 6 câu hỏi

    Chi tiết các mục trong phần thi PTE Academic Reading

    Multiple choice, choose single answer

    Loại câu hỏi đầu tiên bạn cần phải đối mặt trong bài thi PTE là đọc đoạn văn và chọn một câu trả lời. Đây là phần được thiết kế để kiểm tra kỹ năng đọc của bạn. Trong mục này, bạn sẽ thấy một đoạn văn trên màn hình máy tính với một câu hỏi trắc nghiệm ở bên phải. Sẽ có 4 câu trả lời được đưa ra nhưng trong số đó, chỉ có duy nhất một câu là đúng. Văn bản có thể lên đến 300 từ, và bạn sẽ được 1 điểm nếu trả lời đúng và 0 điểm nếu trả lời sai.

    gioi-thieu-ve-phan-thi-pte-academic-read

    Mô phỏng phần thi Multiple choice, choose single answer

    Lưu ý: Bạn có thể dành 20 phút cho câu hỏi này nếu bạn muốn đọc kỹ càng và dành trọn số điểm, nhưng chúng sẽ ngốn hết thời gian để bạn giải đáp các mục khác. Vì vậy chỉ nên dành khoảng 2-3 phút để trả lời loại câu hỏi này.

    Multiple choice, choose multiple answers

    Câu hỏi này có cách làm tương tự như phần trên, tuy chỉ khác một chỗ là bạn cần phải chọn nhiều câu trả lời, có thể là 2, là 3, thậm chí có thể là 4. Trong loại câu hỏi này, bạn sẽ nhận được một đoạn văn bản lên đến 300 từ. Đối với mỗi câu trả lời đúng, bạn sẽ được 1 điểm, tuy nhiên, bạn sẽ mất -1 điểm cho mỗi câu trả lời sai.

    gioi-thieu-ve-phan-thi-pte-academic-read

    Mô phỏng phần thi Multiple choice, choose multiple answers

    Lưu ý: Giống như phần trên, bạn cũng chỉ nên dành 3 đến 4 phút cho phần này. Bên cạnh đó, vì bạn cần phải chọn nhiều đáp án, nên hãy cố gắng để ý đến chi tiết của đoạn văn nhằm không bỏ sót bất kỳ điều gì.

    Reorder Paragraph

    Ở nhiệm vụ này, bạn sẽ đối mặt với đoạn văn khoảng 150 từ hoặc ít hơn. Các câu trong văn bản sẽ được đặt theo thứ tự ngẫu nhiên. Bằng cách kéo và thả một mục vào những hộp văn bản trống hoặc sử dụng các nút mũi tên trên màn hình, bạn phải sắp xếp các câu theo đúng thứ tự. Bạn sẽ kiếm được một điểm cho mỗi cặp câu mà đặt theo đúng thứ tự và nhận được toàn bộ điểm nếu toàn bộ đoạn văn theo đúng thứ tự.

    gioi-thieu-ve-phan-thi-pte-academic-read

    Mô phỏng phần thi Reorder Paragraph

    Lưu ý: Ở mục này, bạn cần chú ý rằng chỉ có một thứ tự đúng. Vì vậy nếu như bạn sai một câu, rất có thể sẽ dẫn đến việc sai luôn những câu còn lại.

    Reading Fill in the blanks

    Đối với câu hỏi này, bạn sẽ được trình bày với một văn bản đọc có 80 từ hoặc ít hơn. Văn bản sẽ thiếu một số từ khóa, được thể hiện bằng các hộp văn bản trống. Ở cuối màn hình, bạn sẽ thấy một nhóm các từ riêng lẻ được chứa trong các hộp nhỏ. Bạn phải sử dụng chuột để kéo từ đúng vào khoảng trống tương ứng của nó trong văn bản. Bạn sẽ kiếm được 1 điểm cho mỗi cặp câu mà bạn đặt theo đúng thứ tự và nhận được điểm đầy đủ nếu toàn bộ đoạn văn theo đúng thứ tự.

    gioi-thieu-ve-phan-thi-pte-academic-read

    Mô phỏng phần thi Reading Fill in the blanks

    Lưu ý: Vì mỗi một từ khóa điền vào đều được tính điểm. Do đó, tốt hơn là bạn không nên để trống bất kỳ điều gì, ngay cả khi bạn không chắc chắn về câu trả lời của mình.

    Reading & Writing Fill in blanks

    Ở câu hỏi này, bạn sẽ làm việc với một đoạn văn có khoảng 300 từ hoặc ít hơn. Văn bản sẽ thiếu một số từ khóa, được thể hiện bằng các hộp văn bản trống. Khi bạn nhấp vào một hộp trống, một menu thả xuống sẽ với danh sách các từ vựng. Bạn phải chọn từ chính xác để hoàn thành mỗi câu. Bạn sẽ kiếm được 1 điểm cho mỗi khoảng trống được điền chính xác.

    gioi-thieu-ve-phan-thi-pte-academic-read

    Mô phỏng phần thi Reading & Writing Fill in blanks

    Lưu ý: Tương tự như phần trên, bạn nên hoàn thành tất cả hộp trống nhằm không bị mất điểm đáng tiếc.

    Với tính học thuật cao và những câu hỏi được xây dựng khá phức tạp, phần thi PTE Academic Reading thường được xem là phần khó nhất trong bài thi PTE. Vì vậy, để có thể đạt được điểm cao, bạn nên nắm rõ cấu trúc của phần thi này nhằm tạo được một lộ trình ôn luyện rõ ràng, hiệu quả và phù hợp với bản thân. 

     

    Tags: PTE Academic Reading, phần thi đọc PTE Academic, cấu trúc phần thi PTE Academic Reading, câu hỏi PTE Academic Reading, luyện thi đọc PTE Academic, tìm hiểu PTE Academic Reading, luyện thi PTE, học tiếng Anh

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat