357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthipte.edu.vn

Những lưu ý cần phải biết trước khi đăng ký thi PTE

Mục lục bài viết

    Nắm bắt được tâm lý đó, hôm nay, Phuong Nam Education rất vinh dự được gửi đến các bạn thí sinh và cả các phụ huynh đang đồng hành cùng con chinh phục chứng chỉ PTE những thông tin quan trọng liên quan đến kỳ thi PTE nhé. 

     

    Đối tượng phù hợp với kỳ thi PTE

     

    Để tham gia kỳ thi PTE, các thí sinh cần lưu ý rằng bạn phải từ 16 tuổi trở lên. Nếu bạn dưới 16 tuổi, bạn phải được sự đồng ý của cha mẹ khi đăng ký làm bài kiểm tra PTE. Sự đồng ý này được thể hiện bằng các văn bản cần thiết. Cụ thể, bạn sẽ cần phải hoàn thành mẫu đơn đồng ý của cha mẹ (bằng tiếng Anh) từ tổ chức PTE. Sau đó in mẫu đơn này và gửi đến trung tâm khảo thí PTE nơi bạn đã đăng ký để được giải quyết. 

     

    aR-HUDojfOVL3aEGwMrSDOwDb4o-R0BaPD1d_a1u

    Thí sinh đăng ký thi PTE phải đủ 16 tuổi

     

    Vì thời gian cấp chứng chỉ nhanh chóng và lệ phí thi không cao nên kỳ thi PTE rất lý tưởng cho những ai cần chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời gian ngắn hạn. Đồng thời, việc đăng ký tham gia kỳ thi này tại trung tâm luyện thi PTE cũng không quá phức tạp. Vào trang web chính thức của PTE, hoặc tham khảo các bài viết trên các diễn đàn chính thức để bạn có thể đăng ký thời gian thi phù hợp nhất.

     

    mpOBfDRWGRTuGnJMeUKe7fZXzwJLJROLmSZDlAZR

    Đăng ký thi PTE tại trung tâm luyện thi PTE

     

    Trung tâm tổ chức thi PTE

     

    Đối với các thí sinh muốn đăng ký thi PTE, quá trình này cũng rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Kỳ thi được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới. Bạn có thể chọn đăng ký tại Việt Nam hoặc bất kỳ quốc gia nào trên thế giới nơi có trung tâm khảo thí PTE. Bạn không bị hạn chế quốc tịch hoặc nơi cư trú, vì thế nên bạn không nhất thiết phải đăng ký dự thi tại quốc gia mà mình đang sinh sống.

     

    Tuy nhiên có một lưu ý rằng, các quốc gia có thể quy định về giấy tờ tùy thân khác nhau. Bạn sẽ cần xem trong đơn đăng ký của mình cần có những giấy tờ gì đối với quốc gia nơi bạn định đăng ký dự thi để có thể chuẩn bị kỹ càng ngay từ đầu. Các loại giấy tờ tùy thân có thể sử dụng trong kỳ thi này bao gồm: Chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân, Hộ chiếu. Hoặc bất kỳ loại giấy tờ nào khác được yêu cầu bởi trung tâm khảo thí ở quốc gia đó.

     

    Lệ phí thi PTE

     

    Thí sinh lưu ý phải nộp lệ phí thi PTE để giữ chỗ cho hồ sơ của mình. 

    • Nếu đăng ký lịch thi trước ngày thi 48 tiếng, lệ phí là 180 USD, tương ứng với khoảng 4,074,300 VND (theo tỷ giá ngày 22/01/2022).
    • Nếu đăng ký lịch thi PTE trong vòng 24 tiếng – 47 tiếng, lệ phí đăng ký sẽ thay đổi, khoảng 206.25 USD.

    Lưu ý, lệ phí thi PTE ở các nước sẽ khác nhau nên bạn thi ở đâu thì hãy kiểm tra lệ phí ở đó.

     

    Hiện có 2 cách thanh toán lệ phí thi PTE 2022 như sau:

     

    • Cách 1: Thanh toán thông qua thẻ thanh toán quốc tế bao gồm: thẻ ghi nợ (chỉ áp dụng thẻ Visa hoặc MasterCard) và thẻ tín dụng (MasterCard, Visa, American Express, JC).
    • Cách 2: Thanh toán thông qua voucher mua tại Trung tâm thi PTE – EMG Education

     

    noxhj1muSDfRtpODasXE4tfQMLMEzcfP5sLXvSX_

    Bạn có thể thanh toán lệ phí thi PTE bằng thẻ quốc tế

     

    Trong một số trường hợp, bạn phải hủy bỏ hoặc thay đổi lịch thi. Khi này, lệ phí thi PTE có được gửi trả lại hay không sẽ phụ thuộc vào ngày bạn hủy bỏ hoặc lên lịch lại bài kiểm tra. Việc thay đổi và hủy bỏ lịch thi PTE được mô tả chi tiết trong phần Hướng dẫn đổi (reschedule) lịch thi PTE và cách liên hệ Pearson khi bị huỷ thi PTE.

     

    Vấn đề đăng nhập và bảo mật

     

    Bạn có thể đăng ký thi PTE trực tuyến hoặc gọi  đến Trung tâm PTE. Đầu tiên, bạn cần  tạo  một tài khoản tại Pearson. Để đăng nhập vào hệ thống của Pearson, bạn cần tạo một tài khoản bằng mật khẩu của mình. Không chia sẻ tài khoản và mật khẩu này với người khác. Xin lưu ý rằng mật khẩu  phải là sự kết hợp của chữ  hoa và chữ  thường. Ngoài ra, mật khẩu này phải chứa cả số, ký tự và phải có ít nhất 8 ký tự. Yêu cầu này nhằm tăng tính bảo mật cho tài khoản của ứng viên. 

     

    Thông tin mà các thí sinh cung cấp cho Pearson sẽ được coi là bí mật. Pearson sẽ chỉ sử dụng thông tin của bạn cho các mục đích bạn yêu cầu khi bạn đăng ký tài khoản.

     

    Kỹ năng sử dụng máy tính và microphone

     

    Tất cả các phần của bài kiểm tra PTE đều làm trên máy tính, bao gồm cả bài kiểm tra nói. Vì vậy, việc sử dụng thành thạo các thiết bị như  máy tính, micro, thiết bị thu âm là tương đối quan trọng. Đây cũng là một trong những điểm khiến nhiều thí sinh e ngại khi đăng ký thi PTE hơn  IELTS. 

     

    Dưới đây là một số điều bạn cần chuẩn bị để kỳ thi PTE diễn ra một cách hoàn hảo: 

    • Kỹ năng đánh máy chính xác với hệ thống bàn phím QWERTZ 
    • Bạn nhập càng nhanh, bạn càng  tiết kiệm được nhiều thời gian 
    • Nắm được cách đặt micrô để có giọng nói rõ ràng nhất 
    • Nói rõ, duy trì tốc độ nói ổn định.

     

    f7Xpm-_7JqrVu2r2-kDPKVcjzzqTfENgxinBGv8n

    Kiểm tra kỹ lưỡng mọi thứ trước khi thi PTE

     

    Trong phòng thi PTE,  nhiều thí sinh sẽ nói cùng một lúc. Do đó, hãy  tập trung vào bài thi của mình và nói to, rõ ràng mà thật mạch lạc. Ngoài ra, trước khi thực hiện bài thi PTE, bạn nên kiểm tra kết nối mạng và xem xét cẩn thận thiết bị của mình để đảm bảo không xảy ra các tình huống rủi ro trong quá trình kiểm tra.

     

    Bài viết này của Phuong Nam Education đã mang lại rất nhiều thông tin bổ ích cho các thí sinh đang băn khoăn trong việc lựa chọn đăng ký thi PTE. Hãy đọc thật kỹ và làm theo để quá trình thi PTE diễn ra một cách hoàn hảo nhất nhé!

     

    Tags: thi PTE, chứng chỉ thi PTE, trung tâm luyện thi PTE, thi PTE khó không, thi PTE cần những gì, chuẩn bị gì khi thi PTE, PTE Academic, thi PTE bao nhiêu tiền

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat