357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthipte.edu.vn

Tổng quan về PTE 2022

Mục lục bài viết

    Để được nhận vào một trường đại học danh tiếng khi du học nước ngoài, các sinh viên được đòi hỏi phải có một bộ kỹ năng riêng. Đầu vào đại học tại các quốc gia này có tính cạnh tranh cao đến mức kết quả học tập của bạn không phải là thước đo duy nhất xác nhận việc bạn được nhận vào học. Bạn cũng cần phải có các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết, đặc biệt nếu bạn có ý định học tập tại một quốc gia mà tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ. Một trong những bài kiểm tra mà hầu hết các trường đại học nước ngoài nhấn mạnh là Pearson Test of Language - hay còn gọi là Bài kiểm tra ngôn ngữ Pearson - PTE

    PTE

    Pearson Test of English - PTE là một kỳ thi năng lực tiếng Anh được công nhận trên toàn cầu

    Giới thiệu về PTE

    Pearson Test of Language - PTE đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh tổng thể của bạn. Bài kiểm tra tiếng Anh dựa trên máy tính giúp đo lường các kỹ năng nói, đọc, viết và nghe tiếng Anh của bạn để đảm bảo rằng bạn có thể học tập trong môi trường quốc tế. Bài kiểm tra PTE được cung cấp bởi công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và được thiết kế để cung cấp các giải pháp kiểm tra nhanh chóng và thuận tiện đồng thời loại bỏ thành kiến ​​của con người. Bài thi PTE Academic được Pearson Inc. đưa ra lần đầu tiên vào năm 2009, theo một chương trình nghiên cứu toàn diện do các chuyên gia đánh giá ngôn ngữ hàng đầu thế giới dẫn đầu. Các trường cao đẳng và đại học trên toàn cầu chấp nhận rộng rãi bài kiểm tra tiếng Anh này. Bài thi được thực hiện bởi các học sinh đến từ 180 quốc tịch, nói 115 ngôn ngữ khác nhau.

    PTE

    PTE Academic được chấp nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới

    Kỳ thi PTE Academic được chấp nhận bởi hàng ngàn tổ chức giáo dục trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các quốc gia như Vương quốc Anh, Úc, New Zealand, Canada, Hoa Kỳ, Ireland, Đức và Singapore. PTE Academic cũng được chính phủ Úc và New Zealand chấp nhận cho các mục đích xin thị thực. 

    Ưu điểm trong kỳ thi PTE có thể giúp bạn đảm bảo một suất vào trường mà bạn đã chọn. Nó cũng là bằng chứng cho khả năng tiếng Anh của bạn và cho phép bạn tiếp xúc với quốc tế sau khi tốt nghiệp.

    Các loại kỳ thi PTE

    Pearson Language Tests - một đơn vị của Tập đoàn Pearson PLC chịu trách nhiệm thực hiện ba định dạng của bài kiểm tra trình độ tiếng Anh để đánh giá kỹ năng tiếng Anh của những người nói tiếng Anh không phải là bản ngữ. Bốn bài kiểm tra là PTE General, PTE Academic, PTE Academic UKVI, PTE Home và một hình thức mới được ra mắt cách đây không lâu - PTE at Home

    PTE

    Các kỳ thi PTE thông dụng

    PTE General

    Bài kiểm tra tiếng Anh tổng quát Pearson (hay còn gọi là kỳ thi Tổng quát PTE) là một kỳ thi được tổ chức bởi Pearson Language Tests, một kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Anh từ trung cấp đến nâng cao.  PTE General được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những người nói tiếng Anh không phải là bản ngữ, những người cần chứng minh hoặc chứng nhận trình độ thông thạo tiếng Anh của họ. General PTE cung cấp giải pháp đánh giá tiếng Anh cho các ứng viên không phải là người bản xứ mong muốn lập nghiệp tại một quốc gia gốc Anh.  PTE General cung cấp sáu cấp độ của kỳ thi 

    PTE Academic

    PTE Academic - Kỳ thi Học thuật PTE được tổ chức quanh năm, dành cho những học sinh muốn được nhận vào một trường đại học hoặc cơ sở giáo dục có yêu cầu chứng minh trình độ ngôn ngữ đầu vào. Kỳ thi bao gồm bốn phần, đọc, viết, nghe và nói. Điểm của kỳ thi PTE Academic có giá trị trong thời hạn hai năm.

    PTE Academic UKVI

    PTE Academic UKVI là Bài kiểm tra Anh ngữ An toàn (SELT) được Bộ Nội vụ Vương quốc Anh chấp thuận cho tất cả các thị thực Vương quốc Anh yêu cầu kiểm tra ngôn ngữ 4 kỹ năng. Đây là một sự lựa chọn nhanh chóng, công bằng và thuận tiện cho các ứng viên muốn làm việc, học tập hoặc sinh sống tại Vương quốc Anh. Thí sinh cần lưu ý rằng không có sự khác biệt về nội dung hoặc hình thức của kỳ thi PTE Academic UKVI khi so sánh với bài thi PTE Academic. Sự khác biệt duy nhất sẽ nằm trong quy trình đăng ký thi

    PTE Home

    PTE Home là một bài kiểm tra tiếng Anh được Bộ Nội vụ Vương quốc Anh chấp nhận cho các thị thực gia đình và lao động. Bài kiểm tra tiếng Anh PTE Home được phân loại rộng rãi thành các bài kiểm tra tiếng Anh PTE Home A1, PTE Home A2 và PTE Home B1. Những bài kiểm tra này này phục vụ nhiều mục đích khác nhau khi nộp đơn xin thị thực gia đình và công việc.

    Lưu ý: PTE Home khác với phiên bản thử nghiệm PTE at Home. PTE at Home gần đây đã được ra mắt và là một phần mở rộng của Kỳ thi học thuật PTE. 

    PTE

    PTE Academic (UKVI) và PTE Home là 2 bài kiểm tra thường được dùng trong việc đăng ký thị thực và định cư nước ngoài

    PTE at Home

    Với sự bùng nổ của đại dịch Covid-19, các kỳ thi đã được chuyển từ trung tâm khảo thí đến nơi an toàn của gia đình. Các quy định về khóa và quy trình an toàn được áp dụng tại địa phương đã giúp thúc đẩy các kỳ thi được tổ chức trong sự an toàn của thí sinh về nhà. Cũng chính vì lý do này, Pearson PLC Group, cơ quan tiến hành kỳ thi PTE cũng đã ra mắt PTE Academic trực tuyến - một giải pháp kiểm tra đáng tin cậy thuận tiện và đảm bảo an toàn cho bạn - ngắn gọn là bài kiểm tra PTE tại nhà. 

    Điều kiện dự thi PTE

    Sau đây là các tiêu chí đủ điều kiện để xuất hiện cho Kỳ thi Học thuật PTE:

    Quốc tịch của ứng cử viên

    Kỳ thi PTE Academic dành cho học sinh thuộc mọi quốc tịch. Tuy nhiên, kỳ thi chỉ có thể được thực hiện bởi những ứng viên có giấy tờ chứng minh danh tính hợp lệ, hiện tại và dễ đọc (thường là hộ chiếu), như đã đề cập trên trang web chính thức của PTE.

    Tuổi của ứng viên

    Học sinh trên 16 tuổi có thể tham gia kỳ thi PTE Academic. Trang web chính thức của PTE không đề cập đến bất kỳ giới hạn tuổi trên cụ thể nào. Các thí sinh trong độ tuổi 16-18 phải điền và gửi trước mẫu đơn đồng ý của phụ huynh. Bạn có thể tải xuống biểu mẫu đồng ý của phụ huynh từ trang web chính thức của Kỳ thi PTE.

    Trình độ học vấn của ứng viên

    Hội đồng học thuật PTE không chỉ định bất kỳ tiêu chí đủ điều kiện cho các trình độ giáo dục. Tiêu chí duy nhất là một người phải thông thạo tiếng Anh để tham gia kỳ thi.

    Cấu trúc học thuật PTE

     Phần thi

     Thời gian 

     Số lượng

     Kỹ năng được đánh giá

     Phạm vi điểm

     Phần đọc

     32-41 phút

     5 phân đoạn

     Hiểu tiếng Anh

     10-90 điểm

     Phần nghe

     45-57 phút

     8 phân đoạn

     Nghe từ Audios được

     10-90 điểm

     Phần Nói & Viết

     77-91 phút

     6 phân đoạn

     Viết & Nói Tiếng Anh trôi chảy

     10-90 điểm

    PTE

    Cấu trúc bài thi PTE

    Phần đọc

    Phần này kiểm tra các ứng viên dựa trên khả năng hiểu các hướng dẫn bằng văn bản bằng tiếng Anh. Phần đọc được chia thành 5 đoạn, mỗi đoạn từ 150 đến 300 từ. Thời gian dành để đọc mỗi đoạn văn phụ thuộc vào độ dài của văn bản. Bạn phải trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, điền vào chỗ trống và sắp xếp lại thứ tự các đoạn văn. Bạn có 32 đến 41 phút để trả lời các câu hỏi trong phần này của kỳ thi PTE.

    Phần nghe

    Bạn phải nghe các tệp âm thanh được ghi sẵn, ghi nhớ thông tin được phát trong âm thanh và trả lời các câu hỏi tương ứng. Phần nghe của bài thi kéo dài khoảng 45 đến 57 phút. Nó được chia thành 8 phân đoạn với thời lượng thời gian cụ thể. Các phần bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm với một và nhiều câu trả lời, điền vào chỗ trống, chọn và loại bỏ các từ còn thiếu, đánh dấu các từ sai, viết từ chính tả, đánh dấu đoạn tóm tắt đúng được phát trên tệp âm thanh và tóm tắt văn bản nói.

    Phần nói và viết

    Phần nói và viết được kết hợp và bao gồm sáu phần nhỏ với thời lượng cụ thể. Bạn được kiểm tra về mức độ trôi chảy của bạn có thể nói và viết bằng tiếng Anh. Thời gian được cung cấp để trả lời các câu hỏi trong các phần kết hợp này là 77 đến 93 phút. Các phần phụ trong phần này của kỳ thi PTE bao gồm phần giới thiệu cá nhân, đọc thành tiếng, lặp lại các câu, mô tả hình ảnh, kể lại một bài giảng, trả lời câu hỏi ngắn, tóm tắt văn bản và viết một bài luận.

    Các bước đăng ký thi PTE

    Tạo tài khoản của bạn và chọn hình  thức thi phù hợp

    Tạo tài khoản của bạn trên trang web chính thức của Kỳ thi PTE và chọn hình thức thi mà bạn muốn tham gia. Tài khoản sẽ được kích hoạt trong vòng 48 giờ.

    PTE

    Bạn cần truy cập vào trang web chính thức của PTE để đăng ký thi

    Tìm trung tâm tổ chức thi gần bạn nhất và đặt chỗ

    Trên trang web sẽ có công cụ giúp xác định trung tâm tổ chức thi gần bạn nhất dựa trên định vị có sẵn. Bạn chỉ cần chọn địa điểm thi và ngày thi phù hợp với bạn nhất để đăng ký dự thi.

    Thanh toán phí đăng ký

    Xác nhận việc đăng ký của bạn bằng cách thanh toán phí đăng ký PTE.

    Các mức chi phí cho kỳ thi PTE

    Lệ phí thi

    Tất cả những người dự thi PTE Academic đều phải trả lệ phí đăng ký dự thi. Mức phí được áp dụng cho các thí sinh tại Việt Nam hiện nay là $180 cho các bài thi PTE Academic, PTE Academic Online và PTE Academic UKVI. Riêng đối với các bài thi PTE Home, lệ phí thi được áp dụng là $150.

    Phí đăng ký trễ hạn

    PTE cho phép ứng viên đăng ký thi trễ nhất là 48 giờ trước khi bài thi bắt đầu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả thêm phí đăng ký trễ hạn là 41.25 USD (áp dụng cho bài thi PTE Academic).

    Phí đổi lịch

    Bạn có thể thay đổi ngày thi của mình mà không phải chịu thêm chi phí nếu bạn đặt yêu cầu trước ít nhất 14 ngày theo lịch. Nếu bạn quyết định đổi lịch hẹn của mình từ 7-14 ngày trước khi làm xét nghiệm, bạn phải trả thêm 50% phí xét nghiệm ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn đặt lịch hẹn lại 7 ngày trước ngày thi, bạn sẽ không được hoàn tiền

    Phí hủy lịch thi

    Nếu bạn chọn không xuất hiện trong kỳ thi PTE của mình, bạn có thể hủy đăng ký và yêu cầu hoàn lại tiền. Bạn cần đặt yêu cầu hủy qua trang web chính thức của PTE. Bạn cần hủy ít nhất 14 ngày trước ngày thi để đủ điều kiện được hoàn lại toàn bộ lệ phí thi PTE. Nếu bạn chọn hủy cuộc hẹn của mình trong vòng 7-14 ngày trước thời hạn của kỳ thi, bạn sẽ đủ điều kiện để được hoàn lại 50% chi phí kỳ thi PTE của mình. Tuy nhiên, nếu bạn hủy bài thi ít hơn 7 ngày trước ngày thi, bạn sẽ không đủ điều kiện để được hoàn lại tiền.

    Kết quả và điểm PTE

    Kết quả PTE thường có trong vòng hai ngày làm việc kể từ ngày thi. Kết quả học tập PTE được cấp trực tuyến và có thể được truy cập từ tài khoản sinh viên PTE Academic của bạn. Đầu tiên, bạn sẽ nhận được một email trong vòng năm ngày làm việc với hướng dẫn về cách truy cập kết quả trực tuyến. Sau đó, bạn cần làm theo hướng dẫn để đăng nhập vào tài khoản Pearson của mình. Bạn có thể chia sẻ kết quả của mình với các trường cao đẳng và đại học mà bạn chọn thông qua tài khoản Pearson.

    PTE

    Mẫu kết quả thi PTE

    Bài thi Học thuật PTE được chấm theo thang điểm 10 - 90, trong đó điểm 10 là thấp nhất, với gia số là 1 điểm. Điểm số thể hiện khả năng đọc, nói, hiểu các hướng dẫn bằng lời nói và viết ngôn ngữ tiếng Anh của người đó. Điểm số được trình bày dưới dạng biểu đồ, giúp dễ hiểu về các kỹ năng cốt lõi của ứng viên trong ngôn ngữ cũng như các lĩnh vực cần cải thiện.

    Với bài viết này, Phuong Nam Education hy vọng rằng bạn đã nắm được tất cả những thông tin cần thiết về kỳ thi hữu ích PTE, cách thức đăng ký cũng như lệ phí của kỳ thi này. Nếu bạn cần thêm bất kỳ thông tin nào, đừng ngần ngại liên hệ với Phuong Nam Education tại hotline 19007060 để được tư vấn chi tiết về kỳ thi này nhé!

     

    Tags: PTE, kỳ thi PTE, PTE Academic, PTE Tổng quan, thời gian đăng ký thi PTE, hủy thi PTE, dời lịch thi PTE, điểm thi PTE

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat