357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthipte.edu.vn

3 cách luyện thi PTE hiệu quả cho người mới bắt đầu

Mục lục bài viết

    Bài kiểm tra tiếng Anh trên máy tính quốc tế Pearson's English Academic Test (PTE Academic) được xem là thước đo trình độ giúp các cơ quan giáo dục, các chuyên gia và cơ quan chính phủ đánh giá được mức độ thông thạo tiếng Anh học thuật của ứng viên dự thi. Ngoài ra, kỳ thi PTE được chấp nhận bởi hơn 3000 trường đại học và cao đẳng tại Úc, New Zealand và Vương quốc Anh. Chính vì vậy mà có rất nhiều bạn học sinh mong muốn đạt được thành tích cao trong kỳ thi này. Hiểu rõ được nhu cầu của các bạn, trong bài viết sau đây, Phuong Nam Education sẽ gợi ý 3 cách học và luyện thi PTE hữu ích cho những ai mới bắt đầu nhé! 

    Nắm rõ bố cục của một bài thi PTE

    Một bài thi PTE có cấu trúc tổng thể với ba phần: Nói và Viết, Đọc, và Nghe. 

    Đối với những người mới bắt đầu, hãy cẩn thận xem qua một lượt các câu hỏi trước khi làm bài, vì đây là cách các thí sinh mới có thể làm quen trước và thích ứng với các câu hỏi sẽ xuất hiện trong đề thi học thuật PTE.  

    Cấu trúc bài thi PTE

    Cấu trúc bài thi PTE

    • Phần thi Nói và Viết: Phần này dài 54–67 phút và có bảy dạng câu hỏi khác nhau. Đây cũng là phần dài nhất trong bài kiểm tra. Bạn sẽ được kiểm tra kỹ năng nói và viết của mình, đồng thời là khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường học thuật. 
    • Phần thi Đọc: Nó kéo dài từ 29–30 phút và có 5 dạng câu hỏi khác nhau. Vì PTE Academic là một bài kiểm tra kỹ năng tổng hợp nên kỹ năng đọc cũng được đánh giá rất cao. 
    • Phần thi Nghe: Phần này dài 30–43 phút và có tám dạng câu hỏi khác nhau. Các câu hỏi đưa ra dựa trên âm thanh hoặc video clip được phát tự động. 

    Luyện thi PTE thông qua các ứng dụng

    Người mới bắt đầu học PTE cũng có thể luyện tập kỹ năng làm bài thông qua một số ứng dụng luyện thi PTE trực tuyến. Việc sử dụng các ứng dụng hỗ trợ cho quá trình luyện thi PTE sẽ cho phép người học, đặc biệt là người mới bắt đầu, thực hiện tương tác với các bài kiểm tra thử và nhận kết quả giống như dự thi PTE thực sự.  

    Ứng dụng luyện thi PTE

    Ứng dụng luyện thi PTE

    Hiện nay, Ứng dụng chuẩn bị cho PTE do Pearson thiết kế được coi là ứng dụng tốt nhất để chuẩn bị thi PTE và được nhiều người sử dụng. Điều này xuất phát từ việc ứng dụng này có thể mô tả chi tiết về 20 loại câu hỏi và về bài kiểm tra, có sẵn các câu trả lời trực tuyến và ngoại tuyến và nó đề xuất thực hành hàng ngày kèm theo theo dõi tiến độ của người dùng.

    Tìm hiểu và chuẩn bị sách luyện thi PTE

    Đối với người mới bắt đầu biết đến và luyện thi PTE, việc tìm hiểu và lựa chọn cho mình các nguồn sách tham khảo tin cậy cũng là một vấn đề mà ai ai cũng quan tâm. Bên cạnh các cách luyện thi kể trên thì việc chọn những cuốn sách sát cánh cùng bản thân người học trong suốt quá trình luyện thi cũng là một yếu tố quan trọng giúp quá trình ôn luyện trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. 

    Sách luyện thi PTE: The Official Guide to PTE Academic

    Sách luyện thi PTE: The Official Guide to PTE Academic 

    Các tài liệu tham khảo này có thể là sách trực tuyến, sách giấy, sách giới thiệu tổng quan về một bài thi PTE, sách bổ trợ cho từng kỹ năng một trong bài thi PTE,… Đối với từng loại sách cụ thể, người mới bắt đầu học có thể tiếp cận được thông tin một cách bao quát và do đó, sẽ nắm được chi tiết từng khía cạnh liên quan đến bài thi học thuật PTE. Hiện nay, các dòng sách được đánh giá là cần thiết cho những ai mới bắt đầu luyện thi PTE có thể kể đến các cuốn sách sau: 

    • The Official Guide to PTE Academic 
    • PTE Academic Official Vocabulary 2020-2021 
    • PTE Academic Testbuilder 
    • PTE Academic Practice Tests Plus with CD Rom

    Sách luyện thi PTE: PTE Academic Practice Tests Plus with CD Rom

    Sách luyện thi PTE: PTE Academic Practice Tests Plus with CD Rom

    Như vậy, bài viết đã đưa ra tổng cộng 3 cách học tập và luyện thi PTE hiệu quả dành cho những người mới bắt đầu. Đây không phải là toàn bộ những gì mà người học cần phải tuân theo, nhưng sẽ là chìa khóa giúp bạn tự tin ôn luyện để đạt được mục tiêu đề ra suốt quá trình học. Phuong Nam Education hy vọng những gì mà bài viết mang lại sẽ giúp bạn bổ sung được những kiến thức quan trọng để luyện thi PTE thành công nhé! 

     

    Tags: Luyện thi PTE, ôn thi PTE, học PTE, sách ôn thi PTE, ứng dụng luyện thi PTE, cách học PTE hiệu quả, kỳ thi PTE, người mới bắt đầu học PTE

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat