357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@luyenthipte.edu.vn

5 lầm tưởng về PTE có thể ảnh hưởng đến điểm số của bạn

Mục lục bài viết

    Trong bài viết ngày hôm nay, Phuong Nam Education sẽ cung cấp cho bạn 5 lầm tưởng về PTE Academic mà bạn cần phải tránh để có thể đạt được điểm cao nhé. Cùng tìm hiểu thôi nào!

    Sử dụng phím "backspace" sẽ ảnh hưởng đến điểm số bài thi PTE 

    Một trong những người thi PTE nói rằng việc sử dụng phím "backspace" trên bàn phím đã ảnh hưởng đến điểm số của anh ta trong phần thi Summarise Written text của PTE Writing. 

    Sử dụng phím

    Sử dụng phím "backspace" ảnh hưởng đến điểm số là vô căn cứ

    Thực chất, đây chỉ là một suy nghĩ không có căn cứ, điểm số thấp là do thí sinh đã viết sai chính tả hay mắc phải những sai lầm khác. Việc sử dụng phím "backspace" hoàn toàn không liên quan đến việc bạn bị điểm thấp và đương nhiên là không ảnh hưởng đến điểm PTE Academic của bạn theo bất kỳ cách nào đi nữa.

    Nói càng nhiều accents thì điểm bài thi PTE Speaking càng cao

    Hiểu một cách đơn giản thì accent có nghĩa là giọng hay giọng nói. Người học tiếng Anh nói riêng và ngôn ngữ nói chung sẽ khá quen thuộc với từ này và thường biết đến qua 2 accent phổ biến là giọng Anh - Anh và Anh - Mỹ. 

    Nhiều accents không giúp bạn đạt được điểm cao

    Nhiều accents không giúp bạn đạt được điểm cao

    Trong kỳ thi PTE Academic, accents không nằm trong tiêu chí đánh giá bất kỳ kỹ năng hay bài thi PTE nào. Tuy nhiên thì bạn nên giữ một accent tự nhiên và tốc độ nói trung bình để ghi điểm hơn trong mắt giám khảo. Ngoài ra, các chuyên gia PTE khuyên rằng bạn không được cố gắng giả mạo accents.

    Có thể bỏ qua một vài câu hỏi trong bài thi PTE Academic 

    "Khi sắp hết thời gian, tốt hơn là nên bỏ qua một vài câu hỏi và nên chọn bỏ những câu thấp điểm". Nếu bạn đang có suy nghĩ như vậy thì nên nhớ lại format của một bài thi PTE. Các câu hỏi, phần thi của một bài PTE Academic được thiết kế theo cách mà điểm của phần này sẽ ảnh hưởng đến điểm của một hay nhiều phần khác.

    Các phần thi trong bài thi PTE thường liên kết với nhau

    Các phần thi trong bài thi PTE thường liên kết với nhau

    Chẳng hạn như, sau khi hoàn thành ba phần đầu tiên của bài thi PTE (gồm Speaking, Writing và Reading) bạn chỉ còn ít thời gian cho phần Listening và bạn bạn quyết định bỏ qua Summarize Spoken text. Tuy nhiên, khi bạn bỏ qua như vậy, bạn sẽ mất điểm cả phần Listening và Writing.

    Tránh những từ khó trong phần Read Aloud

    Một lầm tưởng phổ biến về phần Read Aloud chính là bỏ qua những từ khó phát âm vì nó có thể khiến bạn mắc lỗi. Tuy nhiên, phần thi Read Aloud chủ yếu là để đánh giá độ lưu loát (Oral Fluency) và bạn cũng sẽ đạt được điểm cao khi truyền tải ddaaayr đủ nội dung. Nếu bạn cố bỏ qua những từ khó, bạn có thể không truyền tải được đúng ý nghĩa cũng như bỏ lỡ những từ khóa cần thiết.

    Không nên tránh những từ phát âm khó

    Không nên tránh những từ phát âm khó

    "Multiple Answers" có nghĩa là chọn tất cả 

    Đối với những loại câu hỏi “Multiple-choice” hay “Choose Multiple Answer”, khi không chắc về câu trả lời, người thi PTE thường có xu hướng chọn tất cả. Tuy nhiên, việc chọn sai sẽ ảnh hưởng đến điểm số của bạn, vì chọn những đáp án không chính xác cũng sẽ bị trừ điểm. Vậy nên, tốt hơn là bạn nên để trống tức là không đánh dấu các tùy chọn nếu như bạn không chắc về câu trả lời. 

    Những lầm tưởng trên có thể dẫn đến kết quả xấu cho người thi PTE. Thông thường, những người lần đầu làm bài thi PTE đặc biệt dễ bị rơi vào tình trạng này do họ còn thiếu kinh nghiệm và kiến ​​thức. Để tránh những điều trên, bạn có thể tham gia các khóa luyện thi PTE hoặc tham khảo những nguồn tài liệu uy tín.

    Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng luyện tập PTE Academic chuyên nghiệp như các ứng dụng học PTE Academic hay trang web luyện thi PTE, v.v. Đừng quên luyện tập thật nhiều và phân bố thời gian thích hợp để có thể hoàn thành bài thi PTE trọn vẹn nhất nhé. 

    Hãy để trống nếu bạn đang phân vân câu trả lời

    Hãy để trống nếu bạn đang phân vân câu trả lời

    Trên đây là bài viết cung cấp thông tin xoay quanh những lầm tưởng về PTE có thể ảnh hưởng đến điểm số của bạn. Phuong Nam Education hy vọng bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi PTE sapws tới nhé. Phuong Nam Education chúc bạn đạt được điểm mong muốn!

     

    Tags: PTE Academic, bài thi PTE Academic, luyện thi PTE Academic, PTE, tài liệu ôn thi PTE, bài kiểm tra PTE, các kỹ năng trong PTE, Pearson PTE. 

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat